CMIT Thiết Lập Cột Mốc Mới Về Thời Gian Làm Hàng

Vào ngày 18/9/2012 vừa qua, Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) vừa thiết lập thêm một cột mốc mới quan trọng trên bảng thành tích về năng suất xếp dỡ và thời gian làm hàng cho tàu mẹ tại các cảng container Việt Nam.
 
 
Chỉ sử dụng 4 cẩu bờ STS, CMIT đã xếp dỡ hoàn tất 2,239 container cho tàu Maersk Beumont thuộc tuyến TP6 trực tiếp đi Mỹ của hãng tàu Maersk Line chỉ trong vòng gần 14 tiếng lưu tại cảng; đạt năng suất khai thác bến là 162.84 move/giờ và hiệu suất khai thác cẩu là 45.63 move/giờ/cẩu. Đây là mức năng suất xếp dỡ khá cao vì hiện mức hiệu suất khai thác cẩu trung bình của các cảng trên thế giới chỉ khoảng 33-35 move/giờ/cẩu.
 
Ông Finn G. Mogensen, Trưởng Phòng Khai Thác của CMIT cho biết: “Cung cấp dịch vụ chất lượng cao với các phương án làm hàng tối ưu luôn là mục tiêu CMIT hướng đến và chọn lựa thực hiện để đáp ứng cao nhất có thể các kỳ vọng của khách hàng, giúp các hãng tàu tiết kiệm thời gian lưu tại bến cũng như chi phí nhiên liệu. Đây cũng là vũ khí cạnh tranh chính của chúng tôi - nhất là trong giai đoạn kinh tế thế giới suy thoái và ngành cảng biển nước sâu của chúng ta còn non trẻ và gặp nhiều khó khăn như hiện nay”
 
Ông cũng chia sẻ thêm: “Đội ngũ CMIT không ngừng nỗ lực, luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Bằng chứng là từ khi bắt đầu đi vào vận hành khai thác đến nay, chúng tôi không chỉ xếp dỡ hàng container với năng suất cao-ổn định, mà còn thực hiện thành công và an toàn tất cả các yêu cầu xếp dỡ thiết bị/hàng rời quá khổ trên tàu container, đặc biệt có lô hàng là thiết bị có trọng lượng lên tới trên 90 tấn.”
 
Trong 8 tháng đầu năm 2012, CMIT đã tiếp nhận làm hàng được cho 74 tàu mẹ với sản lượng xếp dỡ mainline là 194,230 TEUs (chưa bao gồm sản lượng làm hàng cho xà lan). Và hiện tại, CMIT đang tiếp nhận 2 chuyến tàu mẹ/tuần thuộc tuyến TP6 của Maersk Line và AEX của liên minh Grand Alliance (gồm 3 hãng tàu: NYK, OOCL, HPL) với sản lượng trung bình 2,000 move/tàu mẹ. Đây là 2 tuyến dịch vụ trực tiếp có sản lượng cao nhất hiện nay kết nối Việt Nam và Mỹ - một thị trường xuất-nhập khẩu lớn và rất quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam.
                                                                                                                                                                                         (Nguồn: CMIT)